วันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556

01:20

วันนี้มานำเสนอทรงผมหลากหลายแบบ ที่รวบรวมมาได้ เป็นวิธีง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเองทำงานพิเศษ ทำที่บ้าน ไม่ว่าจะไปงานหรือ Chill Chill ก็ได้ค่ะ...

มีหลายแบบที่ดิฉันเอามาใช้ในชีิวิตประจำวันด้วยหล่ะคุณ.....


+++ วิธีทำผมหลากหลายแบบง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง ++++

ทรงที่ 1 : ง่ายแสนง่ายค่ะ แค่กระพริบตาครั้งเดียวก็ได้ทรงผมใหม่แล้ว เริ่มต้นด้วยการถักเปียสามแบบธรรมดาเลย โดยถักเพียงแค่ 1 ข้าง คุณสาวๆ เลือกเอานะคะว่าชอบหรือถนัดด้านไหนมากว่ากัน ระหว่างซ้ายและขวา แต่วันนี้ในแบบที่บูีิรินเอามาฝากเป็นการถักที่ด้านขวาค่ะ จากนั้นรวมผมเป็นหางม้าต่ำๆ แล้วนำเปียที่เราถักเสร็จเรียบร้อยมามัดรวมไปด้วย เก๋เลยอ่ะ ง่ายๆ เหมาะมาสำหรับวันเร่งรีบเป็นที่สุดเลยค่ะ

ทรงที่ 2 : ต่อเนื่องมาจากทรงที่ 2 เลยนะคะ ถ้าคุณสาวๆ พอจะมีเวลามากหน่อย หรือใครที่ทำทรงที่ 1 ไปตอนเ้ช้าพอเลิกงานแล้วต้องไปปาร์ตี้กับเพื่อนๆ (หรือใครจะนัดหนุ่มๆไปออกเดท แนะนำค่ะทรงนี้เด็ดดูดีมีเสน่ห์) ซึ่งทรงนี้จะเพิ่มลูกเล่นเข้าไป โดยยังคงมีเปียที่เราถักไว้อยู่แต่ว่าที่ปลายผมห้างม้านั้น เราจะปิดเป็นเกลียวแล้วเกล้าไว้เป็นมวย (แต่ไม่สูงมากแบบดังโง๊ะนะคะ) ติดโบว์เล็กน้อยเป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะค่ะ

ทรงที่ 3 : ทรงนี้เป็นเหมือนการนำทรงที่ 1 กับทรงที่ 2 มามิ๊กซ์รวมกันนั้นแหละ่ค่ะ โดยเราจะถักเปีย 2 ข้างแล้วมัดผมเป็นหางม้า จากนั้นก็บิดเกลียวเกล้ามวยต่ำๆ ติดโบว์เพิ่มความสดใส พร้อมออกไปเฉิดฉายเช็คเรดติ้งกันให้สบายใจเลยค่ะ

1.

2.



3.

1. แบ่งผมด้านหน้าเป็นช่อทั้งสองข้าง
2. จากนั้นจับช่อผมที่แบ่งไว้มามัดรวมกัน(แบบหลวมๆ)
3. ใช้มือทั้งสองข้างแหวกกลางช่อผม
4. นำผมส่วนที่รัดไว้สอดใส่เข้าไปในรูตรงกลาง ม้วนให้เป็นเกลียว เพิ่มความสวยงาม
5. ติดกิ๊บที่เตรียมไว้  เป็นอันเสร็จ  ผมทรงเกรียวผมแสนเรียบร้อย แต่ดูหรูหราค่ะ


4.

1. มัดผมรวบสูง จัดทรงผมให้อยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ โดยไม่ต้องใช้ตัวช่วยอย่างหวี เน้นมัดสูงๆ ให้ผมโน้มมาด้านหน้า (เวลามัดไม่ต้องให้เนี๊ยบมาก) จากนั้นก็ยีผมที่รวบเอาไว้เล็กน้อย เพื่อให้ผมดูพองๆ (คนที่ผมหยิก หรือหยักศกไม่ต้องยีผมก็ได้)
2. แบ่งผมเป็นสองส่วนเท่าๆ กัน
3. ม้วนผม วนเป็นช่อแบบสวนทางกัน
4. พันปลายผมส่วนที่เหลือให้รอบก้อนผมที่ม้วมไว้
5. จากนั้นใช้ยางรัดผมรัดอีกครั้งหนึ่ง
6. ติดกิ๊บดำ เก็บรายละเอียดผมส่วนที่หลุด ชี้ฟู
7. ขั้นตอนสุดท้าย หาที่คาดผมแบบเก๋ๆ มาใส่ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำสวยจ้า

5.

1. แบ่งผมครึ่งหน้าจากกลางกระหม่อมลงไปยังบริเวณใบหูทั้งสองข้าง
2. มัดผมเป็นหางม้าไว้ที่ท้ายทอย หรือจะมัดให้แน่นและสูงขึ้นเพื่อให้พ้นจากต้นคอก็ได้ค่ะ
3. ใช้หวียีผมให้ฟูออกเล็กน้อย
4. มวยผมเป็นดังโงะกลม ๆ แล้วใช้กิ๊บดำยึดให้แน่น
5. ถักเปียตะขาบจากผมที่แบ่งไว้ในขั้นตอนแรก
6. เปลี่ยนมาถักเปียธรรมดาเมื่อพ้นจากช่วงใบหูลงมา รัดปลายด้วยยางรัดผม
7. ถักเปียแบบเดิมซ้ำอีกครั้งกับผมอีกข้างหนึ่ง
8. ค่อย ๆ ดึงเปียออกให้หลวมขึ้นเล็กน้อย ด้วยวิธีนี้ตัวเปียจะพองขึ้นทำให้ผมดูมีวอลลุ่มดี ส่วนผมที่หลุดลุ่ยออกมาค่อย ๆ เก็บเหน็บเข้าไปแล้วฉีดสเปรย์ทับ หรือจะทิ้งเอาไว้เช่นนั้นก็ได้ตามใจคุณเลยค่ะ
9. จับเปียทั้งสองข้างมาไขว้กันที่เหนือมวยผมที่ทำไว้ แล้วใช้กิ๊บดำเหน็บปลายทั้งสองให้แน่น
10. ค่อย ๆ ดึงยางที่รัดปลายเปียทั้งสองข้างออก แล้วใช้หวียีผมส่วนนั้นอย่างเบามือ
11. พันผมไปไว้ด้านใต้ก้อนดังโงะ แล้วใช้กิ๊บดำเหน็บ
12. ทำเช่นเดิมกับปลายผมเปียอีกข้าง
13. เก็บปลายผมที่เหลือทั้งสองข้างซ่อนใต้ก้อนดังโงะให้มิดชิดด้วยกิ๊บดำ


6.

1. หวีผมให้เรียบร้อย สาวๆ คนไหนอยากมีลอนคลายๆ ก็ม้วนผมด้วยเครื่องไฟฟ้าได้เลยนะคะ
2. จับผมด้านบน ซ้าย-ขวา
3. รัดด้วยยางรัดผม
4. เพิ่มความเก๋ด้วยการตวัดปลายผมเข้าด้านในแล้วบิดเกลียวผมประมาน 3-4 รอบ
5. เมื่อบิดผมแล้วจะได้ตาม ภาพหลายเลข 5
6. ใช้กิ๊บดำยึดผมด้านข้างไว้
7. เกล้าผมแบบด้านบน
8. ตวัดและบิดปลายผมเหมือนเดิม
9. เก็บรายละเอียดให้เรียบร้อย
10. เพื่อความคงทน ติดกิ๊บด้านข้าง โดยซ่อนกิ๊บด้านในนะคะ
11. ถักเปียที่ปลายผมส่วนที่เหลือ
12. สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากให้เห็นยางรัดผม ลองนำปลายผมที่เหลือมาพันยางรัดผมและติดด้วยกิ๊บ
13. เสร็จเรียบร้อยสำหรับทรงผมที่มีวิธีการทำง่ายๆ
ขั้นตอนสุดท้าย อย่าลืมหากิ๊บน่ารักๆ เช่น โบว์ แบบนี้ ก็เป็นอันสวยเพอร์เฟคแล้วค่ะ


7.

1. ใส่มูสให้ทั่วเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย
2. แบ่งผมออกเป็นสองส่วนให้เฉียงมาทางไหล่ข้างใดข้างหนึ่ง โดยให้ผมช่อล่างเบี่ยงมาทางต้นคอ
3. มัดผมไขว้กัน 1 ครั้ง
4. มัดผมไขว้กันซ้ำอีก 1 ครั้ง
5. รัดปลายผมที่เหลือด้วยยาง จากนั้นจึงรูดขึ้นไปให้ซ่อนอยู่ในปมผมที่มัดเอาไว้
6. ติดกิ๊บดำซ้ำเพื่อความแน่นหนา
7. ใช้หวียีผมส่วนปลายให้ฟูนิดหน่อย จากนั้นใช้นิ้วมือสางแล้วจัดให้อยู่ทรง

8.

1. แบ่งผมสองข้างเท่า ๆ กัน มัดเป็นหางม้าที่กลางศีรษะด้านหลัง ไม่ต้องห่างกันมากนัก ยางรัดผมที่ใช้ควรเป็นเส้นเล็ก เพื่อสามารถซ่อนจุกที่มัดได้ง่ายและแนบเนียน
2. บิดผมหางม้าทั้งสองข้างให้เป็นเกลียว วิธีทำง่าย ๆ โดยการแบ่งผมจากแต่ละจุกออกเป็นสองช่อ ใช้นิ้วบิดแต่ละช่อให้เป็นเกลียว นำเกลียวทั้งสองเส้นมาพันเข้าด้วยกันแล้วรัดที่ปลายผม เท่านี้ก็ได้ผมเกลียวหางม้าแล้วค่ะ จากนั้นจึงทำซ้ำกับอีกข้างหนึ่ง
3. ใช้นิ้วดึงเกลียวผมให้คลายออกเล็กน้อย ขั้นตอนนี้จะทำให้เกลียวผมของคุณใหญ่ขึ้น ทำให้ได้มวยผมที่จะดูพองและมีวอลลุ่มสวยดีค่ะ จากนั้นฉีดด้วยสเปรย์ชนิด firm holding เพื่อให้ผมอยู่ทรงและไม่แตกช่อ
4. ดึงเกลียวทางขวามาด้านบนแล้วพันรอบในทิศทางทวนเข็มนาฬิกา ซ่อนปลายผมเอาไว้ด้านใน ติดกิ๊บให้แน่นทั้งระหว่างการมวยผม และที่ปลายผม
5. จับเกลียวหางม้าอีกข้างหนึ่งมาพันเช่นเดิม โดยพันให้ได้วงเล็กลงและอยู่ภายในวงแรกที่พันไว้
6. ซ่อนปลายผมลงไปตรงกลาง ติดกิ๊บให้แน่นหนา คุณจะได้มวยผมที่มีลักษณะเหมือนกับลายก้นหอย
7. เช็คความเรียบร้อย ด้วยการส่องกระจกแบบมองเห็นข้างหลัง คุณอาจพบว่าต้องการดึงผมให้คลายออกอีกสักเล็กน้อย หรือต้องติดกิ๊บเพิ่มเพื่อความแน่นหนา ฉีดสเปรย์ทับอีกครั้งทั่วศีรษะ


9.

1. รวบผมเป็นหางม้า โดยให้อยู่ระดับกลาง ๆ ของศีรษะ ไม่สูงเกินไปไม่ต่ำเกินไป
2. ค่อย ๆ ดึงยางรัดผมให้เลื่อนลงมาจนถึงปลายผม เหลือความยาวไว้ราว 3 นิ้ว เพื่อให้เหลือผมยาวพอที่จะติดกิ๊บซ่อนปลายผมได้
3. แบ่งผมออกเป็นสองฝั่งเท่า ๆ กัน ตั้งแต่กลางศีรษะลงมาจนถึงช่วงของยางรัดผม
4. ตลบปลายผมขึ้น โดยยกผมให้พับขึ้นตรงระดับต้นคอ จากนั้นจึงสอดมันลงไปในช่องที่แบ่งเอาไว้
5. ทำขั้นตอนเดิมซ้ำไปเรื่อย ๆ
6. เมื่อทำได้ประมาณหนึ่งแล้วผมจะเริ่มม้วนจับกันเป็นเกลียว และอยู่ชิดท้ายทอยมากขึ้น
7. เมื่อม้วนจนผมตึงและอยู่ชิดท้ายทอยพอดี ให้เหน็บปลายผมที่เหลือไปซ่อนไว้ด้านในให้มากที่สุด แล้วใช้กิ๊บดำติดให้แน่นหนา
8. เช็คความเรียบร้อยอีกครั้ง ใช้ปลายหวีเหน็บผมที่ชี้ออกมาเข้าไป แล้วฉีดสเปรย์แบบเพิ่มความเงางามทับให้เกลียวผมมีประกายสวย เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ


10.


11.


12.


13.


14.


15.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น